Logo

ธุรกิจการท่องเที่ยวและการเดินทาง กับการบริการด้วย SMS

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

อย่างที่ ThaiBulkSMS ย้ำเตือนคุณอยู่เสมอ ว่าทุกธุรกิจสามารถนำ SMS มาใช้ทำการตลาดได้ และกลุ่มธุรกิจที่มีการใช้ SMS ในการทำการตลาดที่มากที่สุดก็คือ ธุรกิจการท่องเที่ยวและการเดินทางนั้นเองค่ะ โดยการทำการตลาดยอดนิยมของกลุ่มธุรกิจนี้มี 6 แบบด้วยกันค่ะ พวกเขานำ SMS มาช่วยธุรกิจของเขาอย่างกันบ้าง

 

ยืนยันการจองที่พัก :

 เมื่อเรากดจองห้องพักทางออนไลน์ และจะจ่ายเงินผ่านทางระบบ ระบบมักจะส่งรหัสยืนยันตัวตน ( OTP ) เพื่อป้องกันการทำธุรกรรมทางการเงิน ผู้ประกอบการควรจะให้ระบบมีการยืนยัวตัวตนด้วย OTP เพราะจะทำให้ ตัวเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือและลูกค้าจะมั่นใจในการจ่ายเงินผ่านทางออนไลน์มากขึ้นอีกด้วย

 

แจ้งเตือน อัพเดทข่าวสาร :

 ธุรกิจทุกประเภทนิยมใช้ SMS ในการแจ้งเตือนข่าวสารหรืออัพเดทโปรโมชั่นต่างๆ เพราะ SMS นั้นสะดวกและมีอัตราการเปิดอ่านข้อความที่สูง ทำให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้เลยว่า ข่าวสารหรือข้อมูลต่างที่เราอยากให้ลูกค้าได้อ่าน จะส่งถึงมือของเขาอย่างแน่นอน ในธุรกิจด้านการท่องเที่ยงที่ใช้ SMS ในการประกาศข่าวสาร เรามักจะเห็นสายการบินต่างๆนิยมใช้ SMS ในการประกาศข้อความ

 

 

ส่งตั๋วเครื่องบินออนไลน์ หรือ Boarding passes : 

เพราะ SMS ทั้งสะดวกและรวดเร็ว ถ้าลูกค้าต้องการตั๋วเครื่องบินออนไลน์ หรือ Boarding passes เพียงแค่เปิดข้อความที่สายการบินนั้นส่งมาก็ได้แล้วค่ะ

 

 

ใช้ Vouchers ผ่าน SMS : 

Vouchers หรือบัตรกำนัล SMS สามารถทำได้ เพียงให้ลูกค้าพิมพ์รหัสแล้วส่ง ระบบจะทำการยืนยันการใช้ Vouchers ผ่านทาง SMS เท่านั้นเองค่ะ

ใช้เป็นบัตรสะสมออนไลน์ : 

การให้ลูกค้าเก็บบัตรสะสมแต้ม ก็เป็นกลยุทธ์ง่ายๆที่ผู้ประกอบการสามารถทำได้ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการของเราใหม่ในอนาคต

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น :

 หากผู้ประกอบการต้องการที่จะทราบความคิดเห็นข้อลูกค้า การใช้ SMS ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถทำได้ง่ายๆ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนอีกด้วย อีกทั้งกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้ายังประหยัดเวลาเพียงแค่ตอบกลับข้อความเท่านั้น

 

ซึ่งธุรกิจต่างๆ สามารถนำทั้ง 6 ข้อนี้ไปปรับใช้ได้ในธุรกิจของคุณเอง และ ThaiBulkSMS และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทางการตลาด เนื่องจาก ราคา sms ถูกมาก ต้องขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Textedly ที่ให้ข้อมูลดีให้เราศึกษาการตลาดโดยการใช้ SMS (SMS Marketing)ของกลุ่มธุรกิจประเภทการท่องเที่ยวและการเดินทางในครั้งนี้ด้วยนะคะ