Logo

ธุรกิจประกันภัย ใช้ SMS ทำอะไรได้บ้าง

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

ยังคงอยู่กับกระแส Big Data ที่กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ ในขณะนี้ ยิ่งในสถานะการณ์ที่ไวรัส covid-19 ยังคงระบาดอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้การทำการตลาดนั้นมีตัวเลือกไม่มาก การนำ data จำนวนที่มีอยู่มือมาใช้ นับเป็นผลดีในธุรกิจของคุณ ซึ่งเราสามารถนำข้อมูลส่วนนี้มาใช้ในการทำการตลาดได้เยอะมาก

ธุรกิจประเภทประกันภัย ก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มี data เยอะมาก อย่าให้ข้อมูลที่คุณมีอยู่นั้นไร้ค่า คุณสามารถนำมาทำการตลาดได้

SMS เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่คุณสามารถนำข้อมูลจำนวนมากมาใช้ได้ โดยการวิเคราะห์และคัดแยก Lead ของคุณเป็นหมายเลขโทรศัพท์ และทำการตลาดออกไปตามการวิเคราะห์และแบ่งแยกกลุ่ม Lead ของคุณ

 

SMS ทำอะไรได้บ้าง ::

 

การทำ Personalize

อย่างที่บอกไปข้างต้น การส่ง Content หรือเนื้อหาของข้อความเฉพาะคน ๆ นั้นอย่างเหมาะสม คือการทำ Personalize คุณสามารถแยกเนื้อหาได้ตามความเหมาะสมที่คุณได้คัดแยกไว้ และนำเนื้อหาส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ตามกลุ่มนั้น ๆ ได้ทันที

 

สร้างความสัมพันธ์ของคุณกับลูกค้า (CRM)

เพื่อให้ลูกค้าของคุณเห็นถึงความใส่ใจที่คุณมี การส่งข้อความไปหาลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยเนื้อหาของข้อความไปในเชิงของความรู้ บทความทั่วไป ไม่เน้นขายของ ลูกค้าของคุณจะรู้สึกสนิทกับคุณมากขึ้น ไม่มองว่าการส่งข้อความของคุณนั้นจะต้องขายของแต่อย่างเดียว

 

แจ้งเตือนข่าวสารที่สำคัญ

เชื่อว่าไม่ใช่แค่ธุรกิจประกันภัย ที่ต้องการส่งต่อ Content ออกไปให้ไวและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทันที ช่องทางอื่น ๆ อาจจะไม่ทันใจคุณเพราะต้องรอให้กลุ่มเป้าหมายมาเห็นเอง แต่ SMS สามารถแจ้งเตือนข้อความของคุณได้และกลุ่มเป้าหมายจะเห็นข้อความทันที เพียงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู

 

แจ้งข่าวสารโปรโมชั่น ประชาสัมพันธ์

โดยหลัก ๆ แล้วธุรกิจประกันภัยจะต้องการสื่อสารกับลูกค้า โดยเฉพาะเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนชำระเงิน การส่ง SMS ก็สามารถส่งข้อความประเภทนี้ได้เช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน และรวดเร็วผ่านช่องทาง SMS

 

แจ้งสถานะการทำรายการจากเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน

สามารถใช้ SMS ในการแจ้งสถานะ เช่น แจ้งการชำระเงิน การแจ้งอนุมัติประกันต่าง ๆ แจ้งการส่งเอกสารกรมธรรม์ เป็นต้น

SMS ยังสามารถทำอย่างอื่นได้อีกมาก ไม่ใช่แค่ตัวอย่างข้างต้นนี้เท่านั้น คุณสามารถนำ SMS ไปปรับใช้ได้ทุกสถานะการณ์ รวมถึงธุรกิจประเภทต่าง ๆ และนี่เป็นแค่ไอเดียส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.thaibulksms.com หรือดูราคาแพ็กเกจ sms ได้ที่นี่