Logo

นักการตลาด ใช้การส่งข้อความ SMS รูปแบบไหนบ้าง

เขียนเมื่อ 15 Jan 2021

          การตลาดกับ SMS อยู่รอบตัวเรามาอย่างยาวนาน นักธุรกิจต่างเข้าใจว่า SMS สามารถทำได้แค่ ส่งข้อความ SMS แบบกลุ่ม  (Bulk SMS) เท่านั้น แต่แท้จริงแล้ว SMS สามารถทำได้มากกว่านั้น ThaiBulkSMS จึงขอเสนอรูปแบบการให้บริการ ที่ SMS สามารถทำได้

 

ส่งข้อความ SMS แบบกลุ่ม (BulkSMS)

          บริการที่นิยมที่สุด การส่งข้อความประเภทนี้ นิยมใช้ส่งเพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และลูกค้า ซึ่งการส่งข้อความ SMS แบบกลุ่ม นักการตลาดมักจะใช้เพื่อส่งบทความ CRM, ข้อมูลข่าวสาร หรือโปรโมชั่น เป็นต้น 

 

One - Time - Password ( OTP )

          ฟีเจอร์ OTP สำหรับกลุ่มธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัย เช่นกลุ่มที่มีข้อมูลส่วนบุคคล อย่างเช่น ธุรกิจประเภทประกันภัย ธนาคาร หรือธุรกิจ e-commerce เป็นต้น

 

Location Based Services (LBS)

           ฟีเจอร์ LBS เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจหรือร้านค้า ที่ต้องการประชาสัมพันธ์ สินค้าหรือบริการการขาย ณ จุดจำหน่ายหรือในพื้นที่ที่กำหนดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการส่งข้อความแบบไม่จำเป็นต้องมีหมายเลขโทรศัพท์

 

SMS Tracking

          ฟีเจอร์ SMS Tracking สำหรับนักการตลาดที่ต้องการวัดผล ในการเปิดอ่านข้อความที่ส่งไปยังเลขหมายปลายทางแต่ละคน โดยการส่งข้อความประเภทนี้จะคล้ายกับการส่งข้อความ SMS แบบกลุ่ม แต่ต่างกันตรงที่เราจะส่งลิ้ง  unique URL เฉพาะคน ๆ นั้น  เพื่อให้เลขหมายปลายทางเปิดลิ้งดังกล่าว เราจะสามารถ Tacking ข้อความนั้นได้

 

SMS Alert

          ข้อความแจ้งเตือน Notification ต่าง ๆ ไปยังโทรศัพท์มือถือ ที่จะทำให้เลขหมายปลายทางของคุณไม่พลาดสิ่งสำคัญ โดยสามารถทำการเชื่อมต่อกับระบบซอฟท์แวร์ (API) ไปยังระบบของคุณได้

 

2 Way SMS 

          แต่ในปัจจุบัน ไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก เนื่องจากเทคโนโลยีในการส่งข้อความเพื่อโต้ตอบเริ่มมีอย่างหลากหลาย ไม่เสียค่าใช้จ่าย  ซึ่งนิยมใช้ในการส่งข้อความประเภทต่าง ๆ ดังนี้ 

-ส่งความเพื่อโหวตหรือร่วมสนุก

-ส่งข้อความเพื่อชิงรางวัล

-ส่งข้อความเพื่อลงทะเบียน

- ส่งข้อความแสดงความคิดเห็น

-และอื่น ๆ อีกมาก ตามจุดประสงค์ของผู้ส่ง

 

         ทำการตลาดด้วย SMS มีฟีเจอร์ที่หลากหลาย ทุกธุรกิจสามารถนำฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ SMS มาปรับใช้กับธุรกิจของตนเองได้ และยังสามารถเลือกจ่ายราคา sms ได้ตามความต้องการ หากนักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจท่านใด สนใจบริการ SMS ของ ThaiBulkSMS สามารถ ติดต่อ เพื่อปรึกษาหรือแนะนำได้ฟรีค่ะ