Logo

ปิดยอดขาย ทำลายสถิติแบบเดือนต่อเดือนด้วย SMS Tracking

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

การทำการตลาดด้วย SMS นับว่าเป็นอีกหนึ่งในช่องทางทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่า ในปัจจุบันเราใช้โทรศัพท์มือถือแทบจะ 24 ชม.ต่อวัน

ThaiBulkSMS มีฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้การทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ฟีเจอร์ “SMS Tracking” ซึ่ง ThaiBulkSMS มี Use Case ของผู้ใช้งานจริงมานำเสนอเป็นไอเดียต่อยอด สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะนำ “SMS Tracking” ไปใช้ในธุรกิจของตนเองค่ะ

 

ปัญหา

ขอยกตัวอย่าง หนึ่งในลูกค้าที่ใช้บริการของ ThaiBulkSMS จริง ๆ ซึ่งก็คือกลุ่มธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจนี้มักจะมีปัญหาเรื่องการส่งข้อความไปหาลูกค้า แล้วไม่ทราบว่าใครบ้างที่เปิดอ่านหรือควรส่งข้อความประเภทใดบ้าง และที่สำคัญไม่สามารถวัดผลได้ ทำให้ไม่ทราบว่าเป็นการใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่ามากน้อยเพียงใด

 

การแก้ไข

ThaiBulksms แนะนำให้ลูกค้าใช้ฟีเจอร์ SMS Tracking เพื่อให้นักการตลาดได้ ติดตามผล content ที่ส่งไปหา Lead แต่ละคนได้ ว่าแต่ละคนนิยมเปิดอ่าน Content ประเภทไหนมากที่สุด และสามารถดูสถานะการเปิดอ่านข้อความเป็นรายบุคคลได้

 

ผลที่ได้รับ

ธุรกิจ สามารถคัดแยกพฤติกรรมและความสนใจได้จากการเปิดอ่าน Content ทำให้สามารถนำเสนอโปรโมชั่นและข่าวสารที่ถูกใจ Lead ประเภทนั้น ๆ ได้มากขึ้น และการประเมินด้านความใส่ใจและบริการของธุรกิจ ก็ได้ผลลัพท์ด้านบวกเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

 

 

วิธีการนำ SMS Tracking ไปใช้ ::

โดยปกติ Lead ทุกคนจะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวและแลกบัตรก่อนเข้าชมบ้านหรือคอนโดมิเนียมทุกครั้ง เพื่อให้เราสามารถตรวจสอบยอดผู้เข้าชมบ้านได้ และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลของ Lead ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและข้อมูลที่กรอกไปนั้นเราสามารถนำเบอร์โทรศัพท์ของ Lead มาใช้ได้อีกหลายวิธี ไม่ใช่เพียงแค่โทรไปหาอย่างเดียว

การส่งข้อความแบบ Bulk SMS หาลูกค้าเป็นหนึ่งไอเดีย ที่นักการตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ทดลองใช้ในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเขาและ Lead แต่การส่งข้อความประเภทนี้ เขาไม่สามารถวัดผลได้เลย ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นั้นถูกต้องและเกิดยอดขายซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดที่เขาวางไว้หรือไม่

ThaiBulkSMS จึงได้แนะนำให้นักการตลาดธุรกิจกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ได้ทดลองใช้ SMS Tracking การส่งข้อความประเภทนี้คุณจะสามารถแนบลิ้ง content ที่ต้องการและสามารถดูได้ทันทีว่า Lead เปิดอ่านข้อความและทำการลิ้งต่อไปยัง content ที่คุณต้องการหรือไม่

เมื่อเริ่มส่ง content ด้วย SMS Tracking ไปสักระยะ นักการตลาดจะสามารถวิเคราะห์ได้ทันทีเมื่อดูจากพฤติกรรมการเปิดอ่านของแต่ละ Lead นักการตลาดจะสามารถใช้ข้อมูลส่วนนี้ ทำการคัดแยกประเภทของลูกค้า และส่ง content ที่เหมาะสมในการส่งครั้งต่อไปได้ เพื่อสร้างความสนใจให้กับ Lead มากยิ่งขึ้น

 

หลังจากนำ SMS Tracking ไปใช้ ::


นักการตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าสามารถทำให้การวิเคราะห์และสามารถส่งข้อความหรือบทความที่เหมาะสมให้กับผู้รับได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยแบ่งเป็นจุดเด่นดังต่อไปนี้

  • วัดผลได้จากการดูสถานะการส่ง
  • ติดตามสถานะการส่งแบบรายบุคคลได้
  • รู้ว่าใครเป็น Lead ได้มากขึ้น
  • สามารถส่ง content ตามพฤติกรรมและความสนใจของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้มากขึ้นกว่าเดิม
  • ประหยัดค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์บนช่องทางที่ไม่ใช่
  • สามารถจำกัด ปรับ ลด งบประมาณในแต่ละเดือนได้ไม่ต้องผูกเป็นรายเดือน
  • สามารถติดตามผลการส่งข้อความได้ เช่น การส่งแบบประเมิน หรือการส่งลิ้งเพื่อลงทะเบียน เป็นต้น