Logo

ฟื้นฟูธุรกิจยิมมวย ด้วย SMS จากวิกฤติ covid - 19

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

ครึ่งปี 2020 นี้ ทุกธุรกิจในประเทศไทย ต่างเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำลง เนื่องจากสถานการณ์ covid - 19 ทำให้ทุกธุรกิจต้องหยุดหรือระงับแผนการตลาดบางส่วน

ดังนั้น Marketer จะต้องคิดแผนและหาวิธีที่จะทำให้ธุรกิจกลับมาอีกครั้ง ด้วยวิธีที่ง่ายและใช้งบประมาณไม่มาก แต่จะต้องได้ผลลัพธ์ที่ดี การใช้ SMS เข้ามาช่วยในการทำการตลาด สามารถตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการดังกล่าว ซึ่งหลายธุรกิจได้เริ่มฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วย SMS เช่นเดียวกันกับ MTM Academy ที่ได้นำ SMS เข้ามาช่วยในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในครั้งนี้

MTM Academy คือ ยิมมวยไทยฟิตเนสแห่งแรกของไทย ที่มีมาตรฐานฟิตเนสระดับโลก ด้วยโปรแกรมมวยไทยออกกำลังกายรูปแบบใหม่ เหมาะสำหรับบุคคลที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยหลักสูตรหลัก ๆ ประกอบด้วย

MUAYTHAI FiiT®: เน้นผลลัพธ์การลดน้ำหนัก เพิ่มความฟิต เร่งอัตราเผาผลาญได้เร็วกว่าการออกกำลังกายทั่วไปถึง 9 เท่า

BODY FiiT®: เพิ่มกล้ามเนื้อและเสริมทักษะให้กับร่างกาย ให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวัน

ทุกกิจกรรมจะควบคุมด้วยอัตราการเต้นของหัวใจ วัดผลได้ 100% พร้อมอุปกรณ์ฟิตเนสจากแบรนด์ดังระดับโลก และคุมอัตราเต้นหัวใจตลอดคลาส มีการบันทึกผลตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา

 

 

Problem :

ในช่วงที่มีการ Lockdown ทำให้ MTM Academy จำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราว ผลกระทบหลัก ๆ ที่เห็นได้ชัด คือไม่มีรายได้เข้ามาเลย ในขณะที่มีรายจ่ายตลอดในทุก ๆ เดือน เมื่อเริ่มปลด Lockdown จึงจำเป็นต้องหาวิธีโปรโมต ให้ลูกค้าทุกท่านทราบว่ายิมมวยไทยนี้เปิดให้ใช้บริการแล้ว รวมถึงหาลูกค้าใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ให้มากที่สุด และต้องการกระจายข้อมูลเรื่องความปลอดภัยของยิมมวยไทย เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นถึงความปลอดภัย ที่ทางยิมมวยไทยให้ความสำคัญ โดยการทำการตลาดมีเงื่อนไขว่า จะต้องเสียงบประมาณทางการตลาดให้น้อยที่สุด ต้องกระจายข้อมูลออกไปเป็นวงกว้าง และสร้างรายให้สามารถทดแทนกับรายจ่ายที่สูญเสียไปก่อนหน้า

 

Approach :

Marketer ของ MTM Academy จึงได้หาวิธีและคิดแผนทางตลาดเพื่อให้ตอบโจทย์เป้าหมายและแก้ไขปัญหาที่กล่าวมา จนได้ลองมาใช้บริการ ThaiBulkSMS โดยการนำ SMS มาใช้เพื่อช่วยโปรโมตธุรกิจด้วยบริการ โดยแบ่งแคมเปญตามกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 4 แคมเปญ และใช้บริการเสริม SMS Location based services (LBS) โดยวิธีการและวัตถุประสงค์ในการใช้ SMS แต่ละแคมเปญแตกต่างกันออกไป ดังนี้

1. Current User (CRM)

แคมเปญนี้มีจุดประสงค์เพื่อทำการ CRM กับลูกค้าปัจจุบันของยิมมวยไทย โดยเนื้อหาของข้อความจะเป็นการประชาสัมพันธ์ข่าวสารของยิมมวยไทย และบอกข้อมูลโปรโมชั่นพิเศษ

2. Nearly Expired (Renew Contact)

เมื่ออายุสมาชิกของยิมมวยไทยใกล้หมด ทางยิมมวยไทยจะส่งข้อความแจ้งเตือนกลุ่มสมาชิกเหล่านั้น เพื่อแจ้งเตือนและแนะนำให้ต่ออายุสมาชิกต่อทันที เพื่อยังคงรักษาลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการแบบเดิมและแสดงถึงความใส่ใจของบริการที่มีต่อลูกค้าอีกแบบ

3. Trial But not Purchase (To First purchase)

ยิมมวยไทยได้ให้ผู้ที่สนใจ เข้ามาทดลองชกมวยก่อนได้ และระหว่างที่ผู้ที่สนใจยังไม่ปักใจที่จะสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิก ทางยิมมวยไทยมีการส่งข้อความเพื่อเชิญชวนให้คนนั้นสมัคร เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเนื้อหาจะเป็นการส่งข้อเสนอหรือส่วนลดไปยังกลุ่มแคมเปญนี้ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ให้สมัครสมาชิกได้รวดเร็วขึ้น

4. Long time no see (Notification)

แคมเปญนี้คือกลุ่มที่เคยเป็นสมาชิกของยิมมวยไทย ซึ่งไม่มีการต่ออายุสมาชิกไปนานกว่า 1 ปี ทางยิมมวยไทยเห็นว่ากลุ่มแคมเปญนี้ สามารถดึงเขาให้กับมาใช้บริการอีกครั้งได้ จึงได้จัดทำชุดข้อความเพื่อทดลองส่ง โดยข้อความเป็นไปในเชิงห่วงใยว่าหายไปนาน เราอยากให้คุณกลับมาใช้บริการอีกครั้ง และมีการเสนอโปรโมชั่นเป็นข้อเสนอส่วนลดต่าง ๆ เพื่อดึงดูดให้กลับมาใช้บริการ

นอกจากแคมเปญที่กล่าวมานั้น ทาง MTM Academy ได้นำอีกบริการที่จะมาช่วยส่งเสริมการขายการและหาลูกค้าใหม่ ๆ ให้เข้ามาใช้บริการ จึงได้เลือกใช้บริการ SMS Location Based Service (LBS)

SMS Location Based Service (LBS)

 คือการส่งข้อความด้วย SMS แบบระบุพื้นที่ โดยไม่จำเป็นต้องมีโทรศัพท์ ซึ่ง MTM Academy ได้ระบุพื้นการส่งข้อความทั้ง 2 สาขาทั้ง The street รัชดา และสาขาพระราม 4 โดยเนื้อหาของข้อความเป็นการประกาศตัวตนของยิมมวยไทย และเชิญชวนให้มาลองเล่นหรือสอบถามรายละเอียดได้ และตั้งค่าให้ส่งไปหา Audience ที่เป็นกับกลุ่มเป้าหมายของยิมมวยไทย MTM Academy เพื่อข้อความจะได้ถูกส่งไปหาบุคคลที่มีโอกาสที่จะเข้ามาใช้บริการ ทำให้ไม่เสียงบประมาณโดยไม่จำเป็น

 

Result :

เมื่อ MTM Academy ได้นำ SMS มาใช้เพื่อช่วยโปรโมตธุรกิจ ซึ่งมีผลลัพธ์ที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง ดังนี้

  • ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากขึ้น ผลมาจากการใส่ใจในด้านบริการ
  • ลูกค้ากลับมาต่อสมาชิก ทั้งลูกค้าปัจจุบันที่หายไปเนื่องจากวิกฤติ Covid - 19 และลูกค้าเก่าที่หายไปนานกว่า 1 ปี
  • ลูกค้าที่เข้ามาทดลองชกมวย ตัดสินใจที่จะสมัครเป็นสมาชิกมากขึ้นและใช้เวลาในการตัดสินใจลดลง
  • มีลูกค้าใหม่เข้ามาสมัครหรือทดลองชกมวยมากขึ้น เนื่องจากการส่งข้อความแบบ SMS LBS
  • Marketer สามารถใช้งบการตลาดน้อยลง ในขณะที่สามารถสร้างรายได้ได้อย่างน่าพอใจ
  • ทาง MTM Academy สามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ด้วยดี และมีแนวโน้มที่จะดีขึ้นเรื่อย ๆ

สถานการณ์ covid - 19 ในบ้านเรานั้นได้คลี่คลายลงมากแล้ว แน่นอนว่าเราทุกคนก็ยังไว้วางใจไม่ได้ ดังนั้นจะไปไหน ทำกิจกรรมอะไรจะต้องระวังและรักษาความปลอดภัยให้เหมือนเดิม

สำหรับบุคคลท่านใดที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายรักษาสุขภาพ แต่่ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย MTM Academy ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ ด้วยมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ที่คุณจะต้องประทับใจและสามารถไว้ใจได้ เพราะเขามีมาตรฐานที่รัดกุมตั้งแต่หน้าประตู เป็นการสอนแบบ 1:1 กับโค้ชมวย ทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงกับไวรัส พร้อมออกกำลังที่ยิมมวยไทยได้อย่างสบายไร้กังวล สามารถใช้บริการได้ 2 สาขา คือ The street รัชดา และ สาขาพระราม 4 ดูรายละเอียด

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นวิธีที่เรานำ SMS เข้าไปช่วยเหลือยิมมวยไทย MTM Academy ให้ผ่านพ้นวิกฤติ covid - 19 ไปได้ด้วยดี ด้วยการนำ SMS มาช่วยเพิ่มยอดขาย ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ด้วยช่องทางที่จะทำให้ SMS นั้นมีประสิทธิภาพทางการตลาดมากที่สุด วิธีที่กล่าวข้างต้นนั้นไม่ใช่แค่ธุรกิจยิมมวยไทยอย่างเดียวที่ทำได้ ธุรกิจของคุณก็เช่นเดียวกัน เรายังมีบริการและ How to อีกมากที่ยังไม่ได้กล่าว และเราจะนำธุรกิจต่าง ๆ มาเสนอให้คุณได้ใช้เป็นไอเดียในการผลักดันธุรกิจให้เดินหน้าต่อไป

 

 

หากอยากรายละเอียดการบริการ สามารถติดต่อได้ที่

Facebook page : ThaiBulkSMS

หรือ 02-798 6000 ext 105,107 เรามีผู้เชียวชาญที่พร้อมดูแลทุกท่านค่ะ