Logo

สร้างยอดขายได้ทันที ด้วย SMS Location-Based Services

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

เวลาคุณเปิดร้านหรือออกบูธนอกสถานที่ คุณจะต้องทำโฆษณาแบบออฟไลน์ ด้วยการพูดหรือแจกใบปลิวให้กับทุก ๆ คนที่เดินผ่านรับรู้ นอกจากจะเสียเวลาและต้องเพิ่มคนในการมาทำหน้าที่ในการโฆษณาแล้ว ยังทำให้ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายไปกับการโฆษณาที่ไม่ค่อยเกิดผลลัพท์ที่ดีเท่าที่ควรนัก

จะดีกว่าไหม ถ้าคุณไม่ต้องเสียวลาในการทำโฆษณาออฟไลน์แบบนี้ เพราะ ThaiBulkSMS มีสิ่งที่ดีกว่า ให้คุณไม่ต้องลงแรงในการโฆษณาด้วยวิธีที่กล่าวมา ด้วยการโฆษณาแบบ LBS - Location-Based Services การส่งข้อความแบบระบุพื้นที่ โดยที่ไม่ต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ ให้คุณได้ส่งข้อความไปยังกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าทันทีที่เดินผ่านสถานที่ที่คุณได้กำหนดระยะการส่งข้อความเอาไว้ ซึ่ง Use Case เราขอยกตัวอย่าง ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้า ThaiBulkSMS ค่ะ

 

ปัญหา

เกิดการการที่บริษัท ผลิตภัณฑ์แม่และเด็กแห่งนี้ มักจะทำการขายด้วยกลยุทธ์แบบออฟไลน์ นั้นก็คือการออกไปจัดบูธตามงานต่าง ๆ ซึ่งปัญหาของการขายของแบบออกบูธที่ บริษัทผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก เจอทุกครั้งนั้นก็คือ การโฆษณาด้วยใช้คนเดินแจกใบปลิวและพูดประกาศสินค้าลดราคาต่าง ๆ ทำให้ต้องจ้างคนเพิ่ม แถมยังแจกใบปลิวไม่ครบทั้งงานอีก ทำให้เสียโอกาสในการขายอย่างน่าเสียดาย อีกทั้งการประกาศสินค้าลดราคาบางคนก็ไม่ได้ยินหรือกว่าจะทราบข้อมูลทั้งหมดก็เดินออกห่างไปไกลแล้วนั้นเอง

สรุปปัญหา :

  • ต้องจ้างคนเพิ่ม เพื่อแจกใบปลิว
  • แจกใบปลิวไม่ทั่วงาน ทำให้พลาดโอกาสในการขาย
  • การพูดหน้าร้านทำให้บางคนไม่ได้ยิน
  • บางคนได้ยินข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือผิดเพี้ยนไป

 

การแก้ไข

บริษัทผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ได้นำการส่งข้อความแบบ LBS ( Location-Based Services) เข้ามาแก้ไขปัญหาข้างต้นทั้งหมด ซึ่งการส่งข้อความในลักษณะนี้ สามารถเข้ามาช่วย บริษัทผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ในการโฆษณาแบบออฟไลน์และการออกบูธ โดยกำหนดพื้นที่ในการส่งข้อความให้ครอบคลุมทั่วทั้งสถานที่จัดงาน และกำหนดข้อความที่ดึงดูดให้ผู้รับที่ได้รับข้อความนั้นเข้ามาซื้อสินค้า

 

ผลที่ได้รับ

เมื่อบริษัทผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ได้ใช้วิธีโฆษณาด้วยการส่งข้อความแบบ LBS ( Location-Based Services) ในการโฆษณา ผลปรากฏว่าสามารถลด cost ในการโฆษณาลงได้ รวมถึงประหยัดแรงและจำนวนคนลงในการออกบูธแต่ละครั้ง รวมทั้งผู้ที่เข้าชมงานสามารถได้รับข้อมูลที่ต้องการโฆษณากันอย่างครบถ้วนทั้งงาน และที่สำคัญที่สุด เมื่อมีผู้เยี่ยมชมได้รับข้อมูลมากขึ้น ย่อมส่งผลให้เกิดยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

 

 

วิธีการนำ LBS ( Location-Based Services) ไปใช้ ::

การส่งข้อความด้วย LBS ( Location-Based Services) กับ ThaiBulkSMS นั้นเป็นอะไรง่ายแสนง่าย อย่างบริษัทผลิตภัณฑ์แม่และเด็กเช่นกันเพียงแค่ กำหนด”สิ่งต่าง ๆ” และให้ ThaiBulkSMS ดูแล เพียงเท่านี้ก็รอแค่ผู้รับได้รับข้อความและรอขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ได้เลย โดย”สิ่งต่าง ๆ” ที่บริษัทผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก กำหนดมีดังนี้

1. กำหนดความต้องการของแคมเปญ โดยทางบริษัทฯ ได้กำหนดข้อความโฆษณาไปในเชิงของการลดราคาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้เข้ามาซื้อสินค้าได้ที่หน้าร้านทันที และกำหนดให้ส่งไปยังกลุ่มคนที่คิดว่าจะสนใจในผลิตภัณฑ์แม่และเด็กนั่นก็คือ ผู้หญิงที่มีอายุ 26 - 40 ปี นั่นเอง

2. กำหนดงบประมาณ โดยคำนวนถึงจำนวนผู้รับที่ต้องการให้ได้รับข้อความ

3.กำหนดวันและเวลาที่ต้องการส่งให้แน่นอน โดยทางบริษัทฯ เริ่มส่งข้อความตั้งแต่วันแรกของวันงานจนถึงวันสุดท้าย และในทุกวันจะเริ่มส่งตั้งแต่ช่วงเที่ยงจนถึงห้าโมงเย็น โดยสมมุติฐานว่า ช่วงเวลาดังกล่าวจะมีผู้คนเข้ามาเที่ยวชมงานมากที่สุด

4. กำหนดพื้นที่จัดงาน ได้ระบุพื้นที่เป็นการส่งให้ผู้รับได้รับข้อความทั่วทั้งงาน และได้รับทันทีเมื่อก้าวเข้าสู่บริเวณพื้นที่จัดงาน

 

หลังจากนำ SMS Tracking ไปใช้ ::

หลังจากที่ บริษัทผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ได้นำการส่งข้อความแบบ LBS ( Location-Based Services) ไปใช้ในการโฆษณาแทนการโฆษณาแบบเดิมที่เคยทำ ทำให้ผลลัพท์ที่ได้ออกมาน่าพอใจ โดยสรุปได้ดังนี้

  • สามารถลด cost โฆษณาสินค้า ในการออกบูธได้
  • ประหยัดแรงและใช้จำนวนคนในการออกบูธแต่ละครั้งลดลง
  • ได้กลุ่มเป้าหมายที่เป็น “แม่” มาซื้อสินค้ามากขึ้น จากการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการส่งข้อความ
  • ได้รับข้อมูลโฆษณาและโปรโมชั่นทั่วทั้งงาน ไม่ต้องเดินแจกใบปลิว
  • ทำให้ได้ยอดขาย (Conversion) เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม