Logo

ห้างสรรพสินค้านำ SMS มาใช้ทำอะไร

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

อย่างที่เราทราบกันดี ว่าเรากำลังช่วงที่บ้านเมืองกำลังพัฒนาให้เท่าทันประเทศชั้นนำอื่นๆ มีธุรกิจต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ทำให้การแข่งขันในเชิงธุรกิจในช่วงนี้เข้มข้นมากเลยทีเดียว ซึ่งธุรกิจห้างสรรพสินค้าก็เช่นเดียวกันที่ ต่างแย่งกันผุดขึ้นมาเหมือนดอกเห็ด ดังนั้นทางห้างสรรพสินค้าต่างหากลยุทธ์ที่จะมาชนะใจของเหล่าบรรดาลูกค้าและชนะคู่แข่งด้วย ซึ่ง SMS นี่แหละค่ะ ที่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ห้างสรรพสินค้าทั้งหลายเลือกใช้มาทำการตลาด (SMS Marketing)

 

SMS Marketing คืออะไร

 

คือ การทำการตลาดรูปแบบหนึ่ง เพื่อนำเสนอ สร้างยอดขาย ประชาสัมพันธ์ ผ่านทางมือถือไปยังผู้บริโภคหรือลูกค้าโดยตรง และการทำการตลาดแบบนี้นั้นมักจะได้ผลที่ดีกว่าช่องทางอื่น เพราะเป็นการตลาดที่ทำให้เราเข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุด ตรงเป้าหมาย ที่สำคัญเรามักจะเปิด SMS มากกว่าการเปิดอีเมลล์เสียอีก และ

 

ห้างสรรพสินค้าใช้ SMS ทำอะไรบ้าง

 

ใช้เป็นสื่อโฆษณาชั้นดี : เมื่อมีข่าวสารหรือสินค้าใหม่ๆ ทางห้างสรรพสินค้าหรือทางร้านค้าต่างๆมักจะส่งข้อความมาบอกเรา ว่ามีสินค้ามาใหม่หรือลดราคา พร้อมทั้งลิ้งรายละเอียดต่างๆให้เราได้ตัดสินใจว่าจะช้อปดีหรือไม่

ใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ออฟไลน์ : 

หลายครั้งที่ทางห้างสรรพสินค้ามักจะมีกิจกรรมแบบออฟไลน์แล้วเราไม่ทราบ ทำให้ยอดขายหรือคนเข้าชมงานอาจจะไม่ถึงตามเป้า การส่งข้อความมาบอกว่าตอนนี้มีกิจกรรมจัดอยู่จะเป็นการกระจายข่าวไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และไม่สินเปลืองงบประมาณในการทำโบร์ชัวร์เหมือนเมื่อก่อน และเราสามารถส่งข้อความประเภทนี้ได้ตลอด เนื่องราคา sms นั้นถูกว่าช่องทางการตลาดอื่น ๆ และทรงพลังมากนั่นเอง

ใช้แจ้งสิทธิ์หรือแจ้งยอด :

 การแจ้งยอดหรือการแจ้งสิทธิ์ต่างๆผ่านทาง SMS เป็นการบริการอย่างหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจง่ายๆ และยังเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าด้วย

ใช้เล่นเกมกิจกรรมกระตุ้นการขาย : 

เมื่อเริ่มอยากสร้างยอดขายหรือจัดงานเซลล์ ห้างสรรพสินค้าจะส่งข้อความในเชิงให้เราร่วมสนุก เพื่อได้รับอะไรบางอย่าง เช่น แต้มสะสมหรือคูปองโค้ดเพื่อให้เรานำสิ่งเหล่านั้นไปซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ เรามักจะเห็นห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าต่างๆใช้วิธีบ่อยๆ ในการเพิ่มยอดขายนั้นเองค่ะ