Logo

เหตุผลที่บริการส่งข้อความได้รับความนิยม ครองใจนักการตลาดเสมอมา

เขียนเมื่อ 14 Jan 2021

                ใครว่าการทำการตลาดด้วยบริการส่งข้อความ SMS เป็นเรื่องเชย ไม่น่าสนใจ ไม่ได้ผลตามที่คาดหวังไว้ อยากให้ลองเปลี่ยนความคิดนี้ใหม่ทั้งหมด เพราะเรื่องจริงคือ การส่ง SMS ยังคงเป็นช่องการตลาด ที่นักธุรกิจหรือนักการตลาดเลือกทำ อีกทั้งได้ผลลัพธ์เกินคาดหวัง เป็นการนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมายโดยตรง นักการตลาดจำนวนมากจึงยังขอยกมือ 2 ข้างเชียร์วิธีนี้กันแบบสุดใจเลยจริง ๆ

 

สิ่งที่พิสูจน์ว่าบริการส่งข้อความ SMS ยังคงเป็นที่นิยม


1. ผู้ที่ได้รับข้อความมีการเปิดอ่านจริง
จากรายงานของ ThaiBulkSMS ผู้ให้บริการด้านการส่งข้อความยืนยันว่าจากรายงานการสรุปผลลัพธ์ของผู้บริโภค ปรากฏว่ายังคงมีการเปิดอ่าน SMS ที่ได้รับมาจากธุรกิจจำนวนมากจริง นั่นแสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจที่ลูกค้ายังคงตอบรับวิธีดังกล่าวอยู่
2. อัตราการขาย SMS ยังสูงต่อเนื่อง
ผลประกอบการของกลุ่มธุรกิจบริการส่งข้อความ SMS ยังคงมีอัตราการขายที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั่นเท่ากับกลุ่มลูกค้าธุรกิจยังคงนิยมวิธีนี้ในการส่งข้อมูลต่าง ๆ ไปยังลูกค้าของพวกเขาเสมอ
3. ธุรกิจที่มีการแจ้งเตือนหรือ ยืนยันตัวตนยังคงใช้งาน
หลาย ๆ ธุรกิจที่ต้องแจ้งเตือนให้ลูกค้ารับรู้ เช่น การเงินการธนาคาร, ประกันภัย, ที่พัก โรงแรม, ศูนย์บริการรถยนต์ ฯลฯ ยังคงมีการส่งข้อความแจ้งเตือนเพื่อให้ลูกค้ารับรู้อยู่เสมอ รวมถึงการส่งรหัส OTP ที่ยังคงต้องใช้บริการส่งข้อความ SMS เช่นกัน
4. โปรโมชั่นต่าง ๆ ยังถูกปล่อยผ่าน SMS
ไม่ว่าแบรนด์เล็กหรือใหญ่ ยังคงมีการนำเสนอโปรโมชั่นดี ๆ สมนาคุณสำหรับลูกค้าคนพิเศษผ่าน SMS อยู่เสมอ พิสูจน์ได้ด้วยการลองเปิดดูข้อความ SMS ในมือถือของท่านดูก็ได้ จะเห็นว่ามีหลาย ๆ ข้อความถูกส่งมาจากบรรดาแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยจำนวนมาก ทั้งการแจ้งโปรโมชั่นใหม่, การประชาสัมพันธ์ข้อมูล ฯลฯ

 

ข้อดีของการตลาดด้วยบริการส่งข้อความ SMS ที่แบบอื่นยังทำไม่ได้


1. เข้าถึงผู้คนได้มากกว่า 97%
แทบทุกคนในเมืองไทยมีมือถือเป็นของตนเอง นั่นเท่ากับว่าใคร ๆ ก็สามารถรับข้อมูลด้านการตลาดผ่านทาง SMS ได้ทั้งหมด
2. ฟีเจอร์ต่าง ๆ สร้างประโยชน์มากมาย
เช่น LBS ใช้สำหรับการเรียกลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้าหามากขึ้น, OTP ใช้ในการส่งรหัสยืนยันตัวตน, Bulk SMS สำหรับธุรกิจที่ต้องการส่งข้อความไปยังลูกค้าหลายคนพร้อมกัน, SMS Alert ข้อความแจ้งเตือน ฯลฯ
3. รูปแบบการตลาดเข้าถึงทุกยุค ทุกสมัย
อย่างที่กล่าวว่าใครก็มีมือถือ ดังนั้นต่อให้เวลาผ่านไปเท่าไหร่ ตราบใดที่มือถือยังคงถูกใช้งาน ข้อความ SMS ก็จะคงอยู่ไม่เปลี่ยน
4. การตลาดออฟไลน์ชั้นดี
การส่ง SMS ไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต แต่ทุกคนสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้ 
5. ราคาถูกสุดเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น
ลองเทียบกับการโฆษณาออฟไลน์ด้วยกัน เช่น โฆษณาทางทีวี, วิทยุ, ป้ายบิลบอร์ด, โบชัวร์ ถือว่าบริการส่งข้อความ SMS ราคาประหยัดกว่ามากทีเดียว


          เมื่อเห็นถึงความพิเศษจากบริการส่งข้อความ SMS ในรูปแบบต่าง ๆ แล้ว ต้องการใช้งาน ThaiBulkSMS คือตัวเลือกที่ไว้วางใจได้ บริการต่าง ๆ ด้านการส่งข้อความครบถ้วน ราคา sms คุ้มค่า เลือกรูปแบบที่ธุรกิจต้องการได้ทันที ตอบโจทย์ชัวร์