Logo

ใช้ SMS เพิ่มลูกค้าได้อย่างไร ในธุรกิจ Car Care

เขียนเมื่อ 09 Nov 2020

“ธุรกิจคาร์แคร์” เป็นธุรกิจสุดท้าทาย ที่ต้องบริหารจัดการพนักงานในแต่ละส่วนให้ลงตัว ยิ่งพนักงานล้างรถ ต้องได้รับการฝึกอบรมอย่างดี เพราะต้องรับหน้าที่ดูแลรักษา ทำความสะอาดรถของลูกค้าโดยตรง แล้วธุรกิจคาร์แคร์ จะนำ SMS Marketing มาใช้ในการดูแลรักษาลูกค้าได้อย่างไร? ThaiBulkSMS จะเล่าให้ฟังค่ะ

เริ่มจากการเก็บข้อมูลลูกค้าเบื้องต้น : สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการครั้งแรก เราต้องให้พนักงานขออนุญาตเก็บข้อมูลลูกค้าค่ะ ขอข้อมูลลูกค้าแบบ สั้นๆ เอาเน้นๆ แค่ ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมลล์ พักอยู่ที่เขตไหน เท่านี้ก็พอค่ะ (เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องให้ข้อมูลเยอะเกินไป) โดยต้องให้พนักงานแจ้งกับลูกค้าอย่างชัดเจน ว่าเราขอข้อมูลลูกค้าไป เพื่อที่จะส่งข่าวสาร โปรโมชั่น คูปองส่วนลด ที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ให้เขารู้สึกว่า ข้อมูลที่กำลังให้กับเรานั้น เมื่อให้แล้ว เขาจะได้รับประโยชน์จากการใช้บริการของเรามากยิ่งขึ้นค่ะ

เปลียนลูกค้าแรกพบ ให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำ : หลังจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการครั้งแรกกับเรา และได้ให้ข้อมูลที่เราขอไว้เบื้องต้น ทีนี้เราก็รอช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อส่ง SMS กลับไปเชื่อมความสัมพันธ์ และกระตุ้นให้ลูกค้าที่รักกลับมาใช้บริการคาร์แคร์ของเรา (ซักราวๆ 1 อาทิตย์ ตอนนั้นรถของลูกค้าน่าจะเลอะขึ้นแล้วล่ะ) ส่ง SMS รับข้อเสนอส่วนลด หรือบริการเสริมสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าที่กลับมาใช้บริการครั้งที่สอง โดยส่วนลด หรือบริการเสริมที่เราจะมอบให้ก็อยู่ที่ความเหมาะสมของเรา ว่าเราอยากจะให้อะไรเพิ่มกับลูกค้าค่ะ สำคัญอย่างยิ่ง!! ต้องกำหนดช่วงเวลาให้แน่นอนด้วยว่า “สำหรับใช้ภายในวันที่เท่าไหร่” เพราะเวลาหมดอายุ เป็นสิ่งสำคัญในการเน้นย้ำว่า ส่วนลดนี้ “มีระยะเวลาจำกัด” หากไม่ใช้ภายในช่วงนี้ จะเสียโอกาส เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตื่นตัว และกลับมาใช้บริการค่ะ

บริการ SMS แจ้งเตือน กรณีลูกค้าฝากรถไว้ที่คาร์แคร์ : ลูกค้าหลายๆท่าน สะดวกที่จะเข้ามาใช้บริการที่ร้าน แล้วไปทำธุระที่อื่น ไม่ว่าจะไปทานข้าว หรือไปช็อปปิ้งร้านค้าใกล้ๆ ระหว่างรอให้รถล้างเสร็จ เราสามารถใช้การส่ง SMS บอกลูกค้าได้ว่า “รถของคุณล้างเสร็จสะอาดเอี่ยม พร้อมให้คุณกลับมารับได้แล้วค่ะ” ถือเป็นการแจ้งเตือน แบบน่ารักๆ เป็นกันเอง และที่สำคัญ SMS ที่ส่งเข้ามือถือของลูกค้า จะเด้งขึ้นมาบนหน้าจอมือถือ ทำให้เขาสังเกตเห็นได้ง่าย กลับมารับรถได้เร็วทันใจค่ะ

ข้อดีทางธุรกิจสำหรับคุณคือ “ประหยัดค่าใช้จ่าย” ในการสื่อสารกับลูกค้าด้วยนะคะ เพราะ ThaiBulkSMS ให้ราคาคุ้มค่าแก่คุณเสมอค่ะ (ขอแอบ Tie-in เบาๆ :) จากตัวอย่าง จะเห็นได้ว่า การสื่อสารกับลูกค้าด้วย “ช่องทางที่ลูกค้าสะดวกรับ ในเวลาลูกค้าต้องการเห็น” คือสิ่งสำคัญของธุรกิจ SMS ก็เป็นช่องทางหนึ่ง ที่เหมาะสม ให้ลูกค้าของคุณสะดวกรับ และได้เห็นข้อความสำคัญในเวลาที่ลูกค้าต้องการค่ะ

เราขอเป็นกำลังใจให้คุณ “สื่อสารกับลูกค้า” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยช่องทางที่ลูกค้าสะดวก และสร้างยอดขายและผลกำไรให้แก่ธุรกิจคาร์แคร์ของคุณ เพิ่มขึ้นๆตลอดไปค่ะ

หากคุณต้องการสื่อสารกับลูกค้าผ่านระบบ SMS ที่มีประสิทธิภาพ คุ้มค่าคุ้มราคา ให้ ThaiBulkSMS เป็นเพื่อนช่วยคุณนะคะ