Logo

10 เหตุผลสนับสนุน ทำไมคุณต้องใช้ SMS

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

การส่ง SMS ถูกใช้มามากกว่า 28 ปี นับว่าเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ถูกใช้มาอย่างยาวนาน จนหลาย ๆ คนคิดว่า SMS อาจจะล้าหลังไปแล้ว แต่จริง ๆ นั้น SMS ยังเป็นช่องทางการตลาดที่นิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลาย

คุณอาจจะไม่เชื่อใช่ไหมค่ะ ว่า SMS ยังเป็นที่นิยมอยู่ เพราะฉะนั้นมาดู 10 เหตุผลสนับสนุน ทำไมคุณต้องใช้ SMS ในการทำการตลาด

 

1 กระแส Big data

กำลังนิยมมาก ๆ ในขณะนี้ เป็นการนำข้อมูลที่เรามีอยู่ในมือ มาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด คุณสามารถใช้ Data ที่มีอยู่นั้น มาใช้ได้ผ่านการทำ SMS เพราะ SMS สามารถส่งได้ไม่จำกัดจำนวน ไม่ว่าคุณจะมี data ที่ใหญ่ขนาดไหนก็ส่งได้ค่ะ

2 ไร้พรมแดน

การส่ง SMS คุณสามารถส่งได้ทุกประเทศทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถส่งข้อความออกไปได้ทุกที่ ทุกเวลา อีกทั้งคุณไม่ต้องกังวลว่าประเทศนั้น ๆ จะต้องใช้ tool อะไรในการทำการตลาดดี เพราะ SMS ยังถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดอยู่ทั่วโลก

3 ราคาถูก

การส่งข้อความต่อครั้ง คิดเป็นหน่วยสตางค์เท่านั้น อีกทั้งยังมี package ให้คุณได้เลือกซื้อตามงบประมาณ ยิ่งซื้อมากยิ่งถูกลงอีกด้วย คุณยังสามารถซื้อไว้ก่อนแล้วค่อยส่งวันหลังก็ได้

4 คำนวนงบประมาณได้

การส่ง SMS มีราคาที่ตรงไปตรงมา ทำให้คุณสามารถคำนวนค่าใช้จ่ายในการส่ง SMS ได้ ไม่ว่าคุณจะมีงบประมาณมากน้อยแค่ไหน ก็สามารถทำการตลาดด้วย SMS ได้ทั้งนั้น

5 ติดตามผลการส่ง

ด้วยการส่งข้อความแบบ SMS Tracking ทำให้คุณสามารถดูสถานะการส่งได้ทันที หลังจากที่คุณส่งข้อความ นับว่าเป็นประโยชน์มาก ๆ เพราะคุณจะสามารถวัดผลได้ว่าใครบ้างที่เปิดอ่าน เพื่อปรับแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของคุณในครั้งต่อไป

6 CRM

การส่งข้อความเพื่อประชาสัมพันธ์ บอกต่อโปรโมชั่นหรือข้อมูลต่าง ๆ เป็นการทำ CRM ในแแบบที่คุณไม่ต้องลงแรงมากและไม่ต้องเสียเวลาเยอะจนเกินไป

7 ง่าย ไม่ซับซ้อน

การส่งข้อความหาลูกค้าสามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน เพียงแค่กรอกเบอร์และพิมพ์ข้อความ จากนั้นกดส่งได้ทันที

8 วัดผลได้

เพราะในแต่ละเดือนจะมีรายงานส่งให้ดูย้อนหลังได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องการวัดผล ข้อนี้สำคัญมาก ๆ เพราะการวัดผลเป็นหัวใจหลักในการทำการตลาด เพื่อใช้ในการวางแผนทางกลยุทธ์และกำหนดงบประมาณในครั้งต่อ ๆ ไป

9 ส่งได้ทุกเวลา

ไม่ต้องกังวลว่าคุณจะต้องหาเวลาในการส่งข้อความ เพราะคุณสามารถกำหนดเวลาในการส่งข้อความของคุณในแต่ละครั้งได้ ไม่ต้องเสียเวลาในการส่งข้อความในแต่ละครั้ง

10 ผู้รับเห็นข้อความของเราทันที

การส่ง SMS เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ผู้ได้รับสามารถเห็นได้ทันทีเพียงแค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แน่นอนว่าในปัจจุบันการส่ง SMS ก็ยังเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มหมายได้อย่างตรงจุดและแม่นยำที่สุดอยู่ดี ถึงแม้จะผ่านไป 28 ปีแล้วก็ตาม

 

นี่เป็นประโยชน์ส่วนหนึ่งของ SMS เท่านั้น สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าธุรกิจของคุณจะนำ SMS ไปใช้อย่างไรถึงจะเกิดประโยชน์สูงสุด เราพร้อมให้คำปรึกษา คุณสามารถติดต่อมาได้ที่ FB: http://m.me/thaibulksms ค่ะ