Logo

5 เทคนิค เขียนชื่อ Sender Name ให้ลูกค้าจำขึ้นใจ

เขียนเมื่อ 10 Nov 2020

ชื่อนั้นสำคัญไฉน เวลาที่เราส่ง SMS ให้กับลูกค้า เราต้องอยากให้ลูกค้า จำชื่อผู้ส่ง หรือ Sender Name ของเราได้แม่น .. ใช่มั้ยค่ะ แล้วชื่อ Sender Name ที่เขียนแล้ว ลูกค้าจำง่าย ขึ้นใจ มีวิธีเขียนยังไง เรามาดูกันค่ะ

1.ใช้ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด : วิธีนี้ทำให้ สะดุดตา และจำง่าย ให้ความรู้สึกเข้มแข็ง ดูโดดเด่น มีพลัง เช่น FORD, NETFLIX, GRAB, SCB, KTC, CIMBTHAI, LINE

ข้อควรระวังคือ เทคนิคนี้ ไม่เหมาะกับชื่อแบรนด์ที่มีความยาวมากกว่า 3 พยางค์ ขึ้นไป อาจทำให้ลูกค้าอ่านยาก และจำได้ยากค่ะ

2.ใช้ตัวใหญ่ขึ้นต้น ตามด้วยตัวเล็ก ในแต่ละคำของชื่อแบรนด์ : การเขียนแบบนี้จะทำให้ลูกค้าอ่านง่าย มีลูกเล่นที่แตกต่างไปจากการใช้ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ทั้งหมดค่ะ

ตัวอย่าง เช่น BigCard, TescoLotus, PayPal, AsiaBooks, EssoSmiles, KingPower

3.เน้นความคลาสสิค ด้วยการเขียนแบบเบสิค : การเขียนแบบเบสิค ก็คือ ขึ้นต้นด้วยตัวอักษรตัวใหญ่ แล้วตามด้วยตัวเล็กทั้งหมด สำหรับชื่อแบรนด์ค่ะ วิธีนี้ให้อารมณ์ที่ดูแล้วเรียบง่าย แต่มีฟิลลิ่งของความคลาสสิคแฝงอยู่ในชื่อของแบรนด์ เหมาะกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดู น่าเชื่อถือ เช่น Areeya, Serenade, Thanachart, Google

4.แบบผสมผสาน สร้างอารมณ์เร้าใจ : การเขียนชื่อ Sender Name แบบนี้ ทำให้ลูกค้าเห็นปุ๊บ สะดุดตาปั๊ปค่ะ เหมาะกับชื่อที่ต้องการเน้นคำ แล้วใช้ประโยชน์จากการเน้น ตัวอักษรใหญ่ เล็ก สลับกัน จุดเด่นของการผสมผสานคือ เพื่อให้สะดุดตา ดูมีความเคลื่อนไหว ดูกระฉับกระเฉง เช่น BIGcola, KBank, TrueMoveH, mPAY, Aspace.ME

5.สุดท้ายแล้ว ชอบแบบไหน ต้องลองทดสอบดู : จาก 4 ข้อที่ได้กล่าวไป เราสามารถนำมาทดสอบเขียนดูก่อนบนกระดาษหลายๆ แบบได้ค่ะ สิ่งสำคัญคือ เราต้องรู้ว่า แบรนด์ของเรามีบุคลิก ลักษณะแบบไหน เหมาะจะใช้การเขียน Sender Name อย่างไรให้ลูกค้าจำได้ง่าย และเมื่อลูกค้าเห็นแล้ว จะรู้สึกอย่างไรกับแบรนด์ โดยสรุปแล้ว จากเทคนิค การตั้งชื่อ Sender Name ตามที่ได้กล่าวไป ก็ไม่ตายตัวนะคะ บางแบรนด์ก็ใช้ตัวเลขเข้ามาผสมกับชื่อแบรนด์ได้อย่างลงตัว และมีความหมาย อย่างเช่น Sender Name ของ Pizza Company Pizza Company ใช้ Sender Name ในการส่ง SMS ได้ลงตัวมากๆ คือ “Pizza1112” มีชื่อผสมกับเบอร์โทร เห็นแล้วจำง่าย ติดตา เวลาอยากกินพิซซ่าก็จะนึกถึง Pizza1112 เบอร์นี้ เป็นประจำ จะเห็นได้ว่า ชื่อนั้นสำคัญไฉน Sender Name สำหรับแบรนด์ของเราก็เช่นกันค่ะ ตั้งชื่อให้ดี เขียนชื่อให้โดน ก็ช่วยให้ลูกค้าจำแบรนด์เราได้ ส่งผลดีต่อธุรกิจของเรา

หวังว่าเทคนิคการเขียนชื่อ Sender Name ทั้ง 5 ข้อนี้ จะช่วยให้คุณเขียน Sender Name ให้ลูกค้าจำแบรนด์ของคุณได้ แม่นขึ้นใจมากยิ่งขึ้นนะคะ หรือ .. หากคิดไม่ออก บอกไม่ถูก ปรึกษาเราให้เราช่วยตั้งชื่อให้ก็ได้นะ (Sport มั้ยล่ะ)

ThaiBulkSMS บริการให้คุณเป็นอย่างดี เป็นเพื่อนคู่คิด ด้าน SMS Marketing ตัวจริงสำหรับคุณค่ะ 😊