Logo

5 เหตุผลที่สนับสนุนว่าทำไม SMS ถึงเป็นช่องทางการตลาดที่ดีที่สุด

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม การทำการตลาดแบบ SMS เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นได้ง่ายๆ ซึ่งบรรดาผู้ประกอบการนิยมใช้ SMS เป็นเครื่องมือติดต่อและบริการลูกค้า (Costumer Service) แต่ก็มีหลายๆท่านที่มองข้าม เพราะคิดว่า ในปัจจุบันนี้ SMS นั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างล้าสมัย ใช้ช่องทางอื่นให้เลือกใช้ได้อย่างหลากหลาย วันนี้เรามาบอกประโยชน์ของการทำการตลาดด้วย SMS มีอะไรบ้าง

กระตุ้นการขาย : การส่ง SMS เพื่อกระตุ้นการขาย เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่นิยมอย่างมาก เราสามารถส่ง SMS ไปในเชิงแจ้งโปรโมชั่น, แจ้งข่าวสาร, แจ้งเตือนนัดหมายและอื่นๆได้ เพื่อเน้นความสะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถส่งข้อความไปในเชิงทำกิจกรรมร่วมสนุกเพื่อกระตุ้นให้คนรู้จักแบรนด์ของเราเพิ่มขึ้นได้อีกด้วยนะคะ

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง : เรายืนยันได้เลยว่าการ SMS นั้นผู้ที่ได้รับข้อความจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของเราแน่นอน เพราะการส่งข้อความไปหากลุ่มเป้าหมายหรือว่าลูกค้าได้นั้น เราจะต้องทราบเบอร์โทรศัพท์ของเขาก่อน โดยเบอร์โทรศัพท์เหล่านั้นเราสามารถหาได้จากการเก็บข้อมูลต่อติดของบุคคลที่เป็นเป้าหมายของเรานั่นเอง

ข้อความของคุณ จะถูก”มองเห็น”แน่นอน : อย่าคิดว่าการส่งข้อมูลไปหาลูกค้าของคุณผ่าน SMS จะไปไม่ถึง เพราะจากสถิติการเปิดอ่านข้อความผ่าน SMS มีมากถึง 98% ในขณะที่อัตราที่อัตราการเปิดอ่านข้อความผ่านอีเมลล์อยู่ประมาณ 20% (Source : Gartner)

ถูกและคุ้มค่า : จากทั้ง 3 ข้อที่ได้กล่าวมา เห็นได้ว่าการส่ง SMS หาลูกค้านั้นคุ้มค่าอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเพื่อการทำ CRM (Customer Relationship Management ) เพื่อให้ลูกค้าของคุณพึงพอใจ อีกทั้งการส่ง SMS ยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีก เพราะการส่งข้อความแต่ละครั้งถูกมากเลยล่ะ

สามารถวัดผลได้ : สำหรับบริการ ThaiBulkSMS เราจะรายงานผลการใช้บริการของคุณในทุกๆเดือน ทำให้คุณทราบข้อมูลย้อนหลังต่างๆ ให้คุณได้ศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าและศึกษาข้อมูลที่สามารถเป็นประโยชน์ในการส่ง SMS ครั้งต่อไปของคุณค่ะ