Logo

OTP SMS คืออะไร ทำไมถึงมีความสำคัญในยุคปัจจุบัน

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อหลายภาคธุรกิจในทุกวันนี้ก็คือความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า การป้องกันไม่ให้ข้อมูลของลูกค้ารั่วไหลจึงเป็นหน้าที่ของ otp sms ที่เข้ามามีบทบาทขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในปัจจุบัน

ซึ่ง otp sms ก็คือข้อความของชุดรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว ซึ่งความสำคัญของ otp sms ก็คือ เป็นรหัสที่เอาไว้ใช้สำหรับการยืนยันตัวตน เพื่อรักษาความปลอดภัยจากการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ต โดยคำว่า otp ย่อมาจาก One Time Password ที่แปลว่ารหัสผ่านแบบครั้งเดียวนั่นเอง

รหัส otp ถือว่ามีความสำคัญต่อธุรกิจและถูกนำมาใช้งานในธุรกิจอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางด้านการเงินโดยตรง หรือเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลสำคัญที่ต้องเก็บไว้อย่างปลอดภัย ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาตามมาสำหรับลูกค้าและตัวธุรกิจเองได้ ตัวอย่างของการดำเนินธุรกิจดังกล่าวได้แก่ ธนาคารที่ใช้ otp sms สำหรับการโอนเงินและชำระค่าสินค้าหรือบริการของลูกค้า บริษัทที่ให้บริการด้านการขนส่งและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ จะใช้ otp sms ในการยืนยันตัวตนลูกค้าเมื่อสมัครเข้าใช้งานด้วยเบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น

 

 

หากคุณเป็นหนึ่งในธุรกิจเหล่านี้ และต้องการใช้บริการ otp เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและธุรกิจของคุณ ทาง ThaiBulkSMS มีบริการ otp sms ที่พิเศษกว่าใครอื่นเพราะเป็นรหัส otp ready to use ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานสำหรับธุรกิจของคุณเป็นอย่างมากเพราะเป็นรหัส otp แบบที่พร้อมใช้งานได้เลย คุณไม่ต้องเสียเวลาตั้งค่ารหัส 6 หลักด้วยตัวเอง เพราะทางเรามีชุดตัวเลขไว้ให้บริการแบบพร้อมส่ง

ThaiBulkSMS เป็นแพลตฟอร์มทางด้านการสื่อสารผ่าน SMS โดยตรง เราให้บริการส่งข้อความไปยังลูกค้าของคุณได้หลายเบอร์ในครั้งเดียว โดยคุณสามารถเลือกให้เราเป็นคนส่งข้อความ คุณเป็นคนส่งเองผ่านเว็บไซต์ของเรา หรือทำการเชื่อมต่อ API ที่รองรับมากกว่า 10 ภาษา เพื่อส่งข้อความผ่านแพลตฟอร์มของคุณก็ได้ ซึ่งนอกจากบริการ SMS OTP ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว เรายังให้บริการส่งข้อความแบบอื่นๆ อีก ตัวอย่างเช่น

  • BulkSMS​: ข้อความประชาสัมพันธ์และบอกโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย
  • SMS Alert: ส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังลูกค้า
  • LBS หรือ Location Based Service: ส่งข้อความแบบระบุพื้นที่โดยไม่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์
  • SMS Tracking: ส่งข้อความแบบติดตามสถานะการเปิดอ่าน สามารถเรียกดูสถานะได้ทันทีที่ส่งข้อความ

โดยบริการสุดท้ายนี้ ThaiBulkSMS เป็นบริการ SMS Provider เจ้าแรก ๆ ในประเทศไทย เราคือผู้ให้บริการด้านข้อความ SMS เป็นอันดับ 1 มีประสบการณ์ในการส่งข้อความให้ทั้งบุคคลและธุรกิจต่างๆ มานานกว่า 10 ปี มีรายงานการส่ง SMS เพื่อแจ้งแก่ลูกค้าและคอยออกโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอเพื่อสนับสนุนธุรกิจของลูกค้า

 

หากคุณมีข้อสงสัยใดๆ สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยตอบคำถามและแก้ปัญหาได้ที่ www.thaibulksms.com หรือ 0–2798–6000 เราพร้อมบริการคุณอย่างเต็มที่และโดยเร็วที่สุด