Logo

SMS Alert คืออะไร ธุรกิจประเภทไหนควรเลือกใช้งาน

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

 

ต้องยอมรับว่าโทรศัพท์มือถือกลายเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่สำคัญในชีวิตประจำวันของทุก ๆ มานานแล้ว ยิ่งยุคนี้ไม่ใช่แค่การโทรติดต่อหรือรับข้อความเพียงอย่างเดียว ยังสามารถต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อเชื่อมต่อช่องทางต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ทว่าการทำ SMS Alert ของบรรดาธุรกิจหลายประเภทยังคงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อช่วยให้เกิดความสะดวกสบายกับลูกค้า อีกทั้งยังสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจได้อีกด้วย

 

SMS Alert คืออะไร

SMS Alert เป็นระบบการแจ้งเตือนข้อมูลต่าง ๆ ผ่านช่องทาง SMS หรือข้อความแบบสั้นที่ส่งไปถึงเลขหมายปลายทาง หลักการทำงานคือ ทางบริษัทที่ใช้จะมีระบบเชื่อมต่อข้อมูลต่าง ๆ ผ่านซอฟท์แวร์ (สามารถเชื่อมต่อได้หลายซอฟท์แวร์) จากนั้นเมื่อมีความเคลื่อนไหวใด ๆ ก็จะส่งข้อความไปบอกผ่านช่องทาง SMS

จุดเด่นที่ได้รับทั้ง 2 ฝ่ายของการเลือกใช้ระบบ SMS Alert คือ ตัวลูกค้าเองจะได้รับข่าวสารข้อมูลที่รวดเร็ว เพราะบ่อยครั้งการเตือนผ่านช่องทางต่าง ๆ แม้จะมีเทคโนโลยีอันทันสมัย เช่น อีเมล์, Line ฯลฯ ก็ยังไม่ได้ตอบโจทย์มากนัก เพราะผู้ใช้งานมือถือหลายคนไม่ได้มีการเปิดระบบดังกล่าวเอาไว้ตลอดเวลา แต่สำหรับการส่ง SMS เมื่อมีข้อความเข้ามือถือจะแจ้งเตือนทันทีโดยไม่จำเป็นต้องมีเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทำให้ลูกค้าเองรับรู้ข้อมูลข่าวสารหรือข้อมูลต่าง ๆ ทันที

ขณะที่ตัวบริษัทเองก็สามารถส่งข้อมูลข่าวสารเพื่อให้ลูกค้ารับรู้ความเปลี่ยนแปลงหรือเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างทันเหตุการณ์ ไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานเพื่อคอยตอบคำถามหรือโทรไปพูดคุยรายละเอียดให้เปลืองต้นทุน อีกทั้งมั่นใจได้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะถูกส่งถึงปลายทาง 100%

 

 

 

ธุรกิจประเภทไหนควรเลือกใช้งาน SMS Alert

  • กลุ่มธุรกิจธนาคาร สถาบันการเงิน ใช้การส่ง SMS เพื่อแจ้งเตือนสถานะทางการเงินต่าง ๆ ของลูกค้า เช่น เงินเข้า-ออก, การทำธุรกรรมฝาก ถอน โอน เตือนค่าชำระค่าธรรมเนียม การชำระเสร็จสิ้น ฯลฯ
  • กลุ่มธุรกิจขนส่ง ช่วยแจ้งสถานะสินค้าเพื่อให้สะดวกต่อผู้ส่งและผู้รับ
  • กลุ่มธุรกิจประกัน แจ้งเตือนการค้างชำระเบี้ยประกัน ระยะเวลาการจ่ายกรมธรรม์ เสนอสินค้าประเภทต่าง ๆ ฯลฯ
  • กลุ่มธุรกิจเครือข่ายมือถือ แจ้งเตือนให้ชำระค่าบริการ แจ้งบริการเสริมต่าง ๆ ฯลฯ
  • กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แจ้งเตือนการชำระเงิน การขนส่งสินค้า สถานะสินค้า ฯลฯ
  • กลุ่มธุรกิจรับสมัครงาน แจ้งเตือนได้ทันทีเมื่อมีตำแหน่งงานใหม่ที่ลูกค้าสนใจหรือเคยลงประวัติไว้
  • กลุ่มธุรกิจซ่อมบำรุง กรณีต้องเข้าไปซ่อมแซมสิ่งต่าง ๆ แล้วแจ้งรายละเอียดให้กับลูกค้าได้รับรู้ เช่น ปัญหาที่เกิดขึ้น การดำเนินงานเสร็จสิ้น ฯลฯ

 

จะเห็นว่าการใช้ระบบ SMS Alert ยังคงเป็นสิ่งสำคัญกับธุรกิจหลายประเภท หากเจ้าของกิจการหรือฝ่ายบริหารท่านไหนสนใจอยากนำไปใช้กับองค์กรของตนเอง อยากแนะนำให้เลือกบริการดี ๆ ที่กล้าการันตีคุณภาพ เพียงกดเข้าไปที่ www.thaibulksms.com ผู้ให้บริการด้าน Communication Platform สำหรับงานด้าน SMS Alert มีบริการหลากหลาย พร้อมเป็นผู้ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตเร็วยิ่งขึ้น สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอยากใช้งานกันไปอีกนาน สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 080–126–6683 หรือ 02–798–6083