Logo

SMS กับการแพทย์ ตัวช่วยดีๆที่หลายๆคนมองข้าม

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

โรงพยาบาลหลายๆแห่งทั่วโลก ทั้งในเอเชียและยุโรป เริ่มมีการนำเทคโนโลยีต่างๆมาอำนวยความสะดวกต่างๆ และการใช้ SMS ก็นิยมเป็นอยากมาก ซึ่งปัจจัยหลักๆในการใช้ SMS ก็เพื่อนัดหมายและส่งข้อความหรือเอกสารสำคัญแบบฉุกเฉิน และ SMS ยังมีประโยชน์สำคัญๆอีกมากมาย


และนี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่าง การใช้ SMS ในโรงพยาบาลค่ะ

1 ตัวช่วยเตือนความจำของคนไข้

การส่ง SMS เพื่อเตือนความจำของคนไข้ มีความจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนไข้ที่ต้องทานยาตรงเวลา โดยการส่ง SMS เป็นวิธีที่นิยมอย่างมากเพราะง่าย สะดวกและรวดเร็ว

 

2 ย้ำเพื่อนัดหมายระหว่างคนไข้และแพทย์ที่ดูแล

ในประเทศอังกฤษ โรงพยาบาลนิยมใช้ SMS เพื่อย้ำเตือนคนไข้ให้มาตาม วันและเวลานัดหมาย เป็นการประหยัดเวลาและเพิ่มอัตราการเปิดอ่านข้อความของคนไข้ ทำให้การนัดตรวจของเรา ง่ายและสะดวกมากขึ้น

 

3 ตรวจสอบอาการของคนไข้อย่างใกล้ชิด

การส่ง SMS เพื่อการตรวจสอบ ถามอาการของคนไข้นั้น เกิดขึ้นจริงๆนะคะ อย่างในประเทศสิงคโปร์มี บริการที่ชื่อว่า เมอร์คิวรี่ เพื่อจัดส่ง SMS หาคนไข้เพื่อตรวจสอบ ถามไถ่อาการในปัจจุบันอย่างใกล้ชิด เพราะจำนวนคนไข้นั้นมีมาก จนแพทย์ดูแลไม่ทั่วถึง การที่มี SMS ส่งหาคนไข้ทุกๆคน ทำให้แพทย์ดูแลคนไข้ทุกคนอย่างทั่วถึงมากขึ้น

 

4 กระจายข่าวสารระหว่างแผนก

การส่งเอกสารหรือผลตรวจ มักจะกินเวลานานในการส่งเอกสารไปแต่ละแผนกนานมาก การส่ง SMS เพื่อรายงานผลวินิจฉัยล่วงหน้า ทำให้ย่นเวลาได้เร็วขึ้น คนไข้จะได้ไม่ต้องมานั่งรอผลตรวจนานด้วย

 

เห็นไหมคะะ วงการแพทย์เขายังนิยมใช้ SMS เป็นหนึ่งในเครื่องมือในการสื่อสาร ธุรกิจของคุณไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทอะไรก็สามารถใช้ SMS ได้ ThaiBulkSMS ยินดีให้คำปรึกษาและพร้อมให้คำแนะนำทุกท่านค่ะ และที่สำคัญ sms จะช่วยลดต้นทุนทางการตลาด เพราะ sms ราคา เพียงแค่หลักสตางค์ต่อข้อความเท่านั้น