Logo

Trick เล็กๆ มัดใจลูกค้าให้อยู่หมัดด้วย SMS

เขียนเมื่อ 08 Dec 2020

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะทำให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายสนใจข้อความของเราที่ส่งไปหาพวกเขา ดังนั้นเราจึงจะต้องหาเทคนิค เคล็ดลับต่างๆ ที่จะทำให้ลูกค้าของเราสนใจที่จะเปิดอ่านข้อความ ThaiBulkSMS มีทริกเล็กๆ ในการส่งข้อความให้มัดใจลูกค้า รับรองได้ว่าถ้าทำตามนี้ จะช่วยเพิ่มอัตราการเปิดอ่านแน่นอนค่ะ

 

Trick 1 สิ่งแรกที่เห็นต้องเป็นประเด็น

หลักการส่งข้อความหากลุ่มเป้าหมาย จะต้องกระชับและจับประเด็นสำคัญได้ ในการอ่านเพียงแค่ครั้งเดียวเพราะจะให้ผู้อ่านรู้สึกสนใจและทราบถึงใจความสำคัญที่เราส่งข้อความไป ในทางกลับกัน ถ้าเราส่งความไปยาวๆ มีแต่น้ำแทบจับประเด็นสำคัญไม่ได้เลย มีโอกาสสูงที่ผู้อ่านจะปิดข้อความของคุณก่อน ที่จะเห็นใจความสำคัญที่คุณอยากจะสื่อจริงๆ

 

Trick 2 ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

การใส่ใจรายละเอียดของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ควรส่งข้อความที่สามารถระบุตัวตนของคนๆนั้นได้ หรือ ส่งข้อความให้เขารู้สึกว่าตนสำคัญ เช่น ส่งโดยขึ้นหัวข้อว่า สวัสดีค่ะ คุณXXX หรือ สวัสดีคุณลูกค้า และส่งข้อความที่เป็นข้อมูลเฉพาะของเขา อย่างเช่น แจ้งยอดการสะสมแต้ม แจ้งสิทธิพิเศษเฉพาะของเขาเท่านั้นเป็นต้น

 

Trick 3 เปลี่ยน content บ่อยๆ

การเปลี่ยน Content บ่อยๆ จะทำให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าของคุณไม่เอียนจนเกินไป เราควรส่งข้อความในเชิงให้ความรู้ หรือเชิงบริการแล้วค่อยสลับกับ Content แบบขายของ ควรให้กลุ่มเป้าหมายของเราได้รับข้อความแบบหลากหลายประเภท ถ้าเราส่งข้อความเชิงขายของอย่างเดียว เขาอาจจะไม่ชอบจนบล็อกไม่ขอรับข้อความของเราก็ได้นะคะ

 

Trick 4 ส่งถูกเวลา

การคำนวนเวลาในการส่งเป็นอีกเรื่องสำคัญมากๆ ควรศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายให้ดีก่อนว่าเราควรส่งข้อความประมาณกี่โมงถึงจะมีคนเปิดอ่านดีที่สุด อย่างเช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นพนักงานเงินเดือน เราควรส่งข้อความก่อนหรือหลังเลิกงานถึงมีอัตราการเปิดอ่านเยอะกว่าเวลาอื่นๆ

 

และทั้ง 4 ข้อนี้คือทริกเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆในการส่งข้อความหาลูกค้าให้ตรงใจมากที่สุดที่เรานำมาฝากทุกท่านกันนะคะ

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำปรึกษา สามารถติดต่อ ThaiBulkSMS ที่ได้ http://www.thaibulksms.com เรายินดีให้คำปรึกษาเสมอค่ะ