Logo

สาเหตุที่ข้อความ SMS ไม่แจ้งเตือนเกิดจาก?

เขียนเมื่อ 12 May 2021

          เคยสงสัยไหมสาเหตุข้อความ SMS ไม่เข้าถึงปลายทางผู้รับนั้นเกิดจากอะไร เพราะปัจจุบันการส่งข้อความผ่าน SMS ในหลาย ๆ ธุรกิจได้ทำอยู่ โดยจุดประสงค์เพื่อส่งข้อความเหล่านั้นส่งตรงถึงผู้รับได้โดยตรง แต่บางครั้งผู้รับหลาย ๆ คนก็ไม่ได้รับข้อความที่ส่งไป วันนี้ ThaibulkSMS มีคำตอบให้คุณค่ะ

          ไม่ว่าคุณจะส่งข้อความแบบ SMS Pakagestandard หรือ Corporate ก็มักจะเจอปัญหานี้ แล้วจะทราบได้อย่างไรล่ะว่าข้อความ SMS แต่ละเบอร์โทรศัพท์นั้นเป็นอย่างไร ส่งถึงหรือไม่ ? ได้รับแล้วหรือยัง? มาดูกันค่ะ สถานะบ่งบอกถึงอะไร

  1. Delivery หมายถึง คุณได้ส่งข้อความ SMS ถึงเลขหมายปลายทางเรียบร้อยแล้ว นั่นหมายถึงกลุ่มเป้าหมายได้รับข้อความที่คุณได้ส่งไปหาพวกเขาเหล่านั้น
  2. Waiting หมายถึง กำลังดำเนินการส่งข้อความไปยังหมายเลขปลายทาง ซึ่งรอทางเครือข่ายแจ้งตอบกลับว่าเป็นอย่างไร
  3. Fail Oper หมายถึง คุณยังไม่สามารถส่งข้อความได้ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ข้อความ SMS ไม่เข้าถึงผู้รับ  เนื่องจากระบบเครือข่ายผู้ให้บริการขัดข้อง คุณสามารถส่งชุดข้อความเดิมใหม่อีกครั้ง
  4. Fail Mobile หมายถึง ชุดความข้อความ sms ของคุณยังไม่ส่งถึงยังผู้รับได้ เนื่องจากหมายเลขปลายทางขัดข้อง เช่น โทรศัพท์มือถือปลายทางถูกปิด , โทรศัพท์มือถือปลายทางอยู่นอกเขตให้บริการเครือข่าย (ไม่มีสัญญา) , หน่วยความจำของโทรศัพท์มือถือปลายทางเต็ม เป็นต้น หากเกิดสถานะนี้ทางคุณไม่จำเป็นต้องส่งข้อความซ้ำใหม่ เนื่องจากระบบผู้ให้บริการจะดำเนินการส่งข้อความไปยังหมายเลขปลายทางซ้ำอีกครั้งเอง
  5. Blocklist หมายถึง หมายเลขปลายทางนั้นได้ลงทะเบียนกับทางเครือข่ายผู้ให้บริการไว้ในระบบแบล็กลิสต์ นั้นหมายความว่า ชุดข้อความ SMS ไม่เข้าถึงผู้รับปลายทาง 
  6. Anti-spam หมายถึง หมายเลขปลายทางได้แจ้งกับผู้ให้บริการเครือข่ายงดรับข้อความต่างๆผ่านช่องทางนี้ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ คลิก

          หลายท่านคงกังวลว่า ข้อความ SMS ไม่เข้าถึงผู้รับ กรณี Blocklist และ Anti-spam สามารถแก้ไขได้อย่างไร หากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องส่งข้อความ SMS ที่สำคัญนี้ไปยังหมายเลขปลายทาง ทางออกที่ดีที่สุดนี้ คือทางโทรแจ้งไปยังหมายเลขปลายทางให้ทำการปลดบล็อกการงดรับข้อความ SMS นั่นเองค่ะ

          เห็นไหมล่ะคะว่า สาเหตุที่ข้อความ SMS ไม่เข้าเกิดจากสาเหตุใด และสถานะขอข้อความที่ถูกส่งเป็นอย่างไร เพื่อให้ง่ายต่อการแก้ไข หรือการวัดผลประเมินผล ทั้งนี้ หากคุณยังไม่เคยลองส่งข้อความทางการตลาดผ่านช่องทาง SMS ทาง ThaibulkSMS มีบริการทดลองใช้ฟรี มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับธุรกิจคุณนะคะ  

          เพียงคลิ๊กลิงค์ https://account.thaibulksms.com/register/